Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những địa điểm mua sắm thú vị tại Paris

1. Carrousel du Louvre

Carrousel du Louvre là một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng bật nhất tại thủ đô Paris. Với tổng diện tích hơn 10.000 mét vuông và mở cửa cả 7 ngày trong tuần, Carrousel du Louvre luôn nhộn nhịp khách tham quan, mua sắm tại các cửa hàng thời trang cao cấp như Apple Store, L'Occitane en Provence, Sephora, Esprit, Perigot, Fossil, Swarovski, v.v... Một điểm khác tạo nên sức hút cho trung tâm mua sắm này đó chính là kim tự tháp ngược La Pyramide Inversée được thiết kế hoàn toàn bằng kính. Nét kiến trúc hết sức độc đáo và hiện đại này đã tạo nên một điểm nhấn không lẫn vào đâu được của trung tâm thương mại Carrousel du Louvre.

Địa chỉ: số 99, đường Rue de Rivoli

Giờ mở cửa: từ 9:00 AM – 10:00 PM

Phương tiện di chuyển:

Metro: Palais Royal - Musée du Louvre (Line 1)
Buses: Lines 21, 24, 27, 39, 48, 68, 69, 72, 81, 95
Nơi đậu xe: Avenue du Général Lemonnier (700 spaces available)

2. Le Marché des Puces de Saint-Ouen

Di chuyển ra khỏi thủ đô Paris tráng lệ, đi về phía bắc để hòa vào khung cảnh yên bình, bình dị vùng nông thông, du khách sẽ bắt gặp một trong những khu chợ trời nổi tiếng nhất tại Pháp: Le Marché des Puces de Saint-Ouen. Tổng cộng khuôn viên chợ có đến hơn 3.000 gian hàng, bày bán đủ chủng loại hàng hóa như đồ cổ, quần áo giá rẻ. Đặc biệt với những ai ham mê sưu tầm đồ cổ hay thích “tậu” những món hàng độc thì đây thực sự là “thiên đường của cõi hạ giới”.

Địa chỉ: số 140, đường rue des Rosiers, 93400 Saint-Ouen

Giờ mở cửa: thứ 6,7 và Chủ Nhật hàng tuần

Phương tiện di chuyển: Metro - Porte de Clignancourt (Line 12)

Xem thêm thuê wifi quốc tế

3. Printemps Haussmann

Đây chính là trung tâm lớn nhất thuộc hệ thống thời trang Printemps của Pháp. Printemps Haussmann được thiết kế với 2 tòa nhà lớn, tọa lạc trên đại lộ Haussmann – con đường nổi tiếng với nhãn hàng thời trang nữ, nhãn hàng nội thất danh tiếng cũng như các thương hiệu quốc tế. Rất nhiều du khách dù không có “máu” mua sắm nhưng vẫn ghé thăm Printemps Haussmann bởi nét kiến trúc mang đậm phong cách thiết kế từ thế kỷ 19 – đơn cử như mái vòm lớn được trang trí bằng các ô kính màu rực rỡ theo phong cách Art Nouveau rất đặc trưng.

Địa chỉ: số 64, đường Boulevard Haussmann, 75009 Paris

Giờ mở cửa:

Thứ 2 – 7: 9:35 AM đến 8:00 PM
Thứ 5: 9:35 AM đến 10:00 pm
Chủ Nhật: Không mở cửa
Phương tiện di chuyển:

Metro: Chaussée d'Antin, Opéra, hoặc Trinité
RER: Auber (Line A) hoặc Haussmann St-Lazare (Line E)
Bus: Lines 20, 21, 22, 24, 26, 27, 29, 32, 43, 53, 66, 68, 91, 94, hoặc 95

4. Bercy Village

Khu chợ Bercy nổi tiếng với mặt hàng trang trí nội thất có thiết kế rất độc đáo, bắt mắt. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, từ một kho rượu cũ hồi thế kỷ 19, làng Bercy là một chứng tích tuyệt vời của kiến trúc thời Phục Hưng. Hiện nay, ngôi làng này đang trở thành điểm đến mua sắm nổi tiếng, độc đáo nhất của người dân và du khách quốc tế tại Paris. Không những có khả năng chiều lòng bất cứ một vị chủ nhà nào với mong muốn tân trang lại ngôi nhà của mình, khu chợ bày bán các mặt hàng trang trí nội thất này còn là nơi để các tay săn ảnh chớp được những mẫu thiết kế mới trưng bày tại phòng triển lãm Sakura tao nhã.

Địa chỉ: số 28, đường Rue François Truffaut, 75012 Paris

Giờ mở cửa: từ 11 AM đến 9 PM tất cả các ngày trong tuần

Phương tiện di chuyển: Metro - Cour Saint-Émilion (Line 14)

5. Đại lộ Champs Élysées

Đại lộ này tại Paris vẫn được biết đến như một trong những điểm mua sắm nổi tiếng nhất thế giới – thậm chí còn được ví như Milan thứ 2. Đại lộ Champs Élysées chỉ dài gần 2 km nhưng lại là nơi hội tụ của hầu hết những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như: Louis Vuitton, Hugo Boss, Cartier, Montblanc, v.v... Tới đây, du khách không chỉ được thoải mái lựa chọn cho mình những nhãn hiệu thời trang đẳng cấp nhất thế giới mà còn mãn nhãn bởi kiến trúc Pháp nguy nga tuyệt đẹp.

Địa chỉ: đường Rue Jean Goujon, 75008 Paris

Phương tiện di chuyển: Metro - Champs-Elysées-Clemenceau, Franklin D. Roosevelt, George V hoặc Charles-de-Gaulle Etoile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét